วันพฤหัสบดีที่ 10 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

Android ROM : for SGS I9000 eRobot ROM V.6 XWJVU Android 2.3.5 Thai

   หลังจากที่รอคอยกันมานาน ในที่สุด Samsung ก็ปล่อย BasedROM Android 2.3.5 ออกมาอีกรุ่น รหัส XWJVU นั่นเอง เป็นรอมในโซนยุโรปอีกเหมือนเดิม เป็นของ TMT Provider ซึ่งเป็นรอมที่ Samsung ทำมาให้เฉพาะผู้ใช้เครื่องในเครือข่าย TMT นั่นเอง เท่าที่ผมลองเล่นดูในเวลาไม่นานนัก ก็ยังไม่เห็นความแตกต่างจาก BasedROM JVT ที่ออกมาก่อนหน้านี้อย่างเห็นได้ชัดเท่าใดนัก อาจจะเป็นเพราะผมมีเวลา Test ไม่นานก็เป็นได้ แต่ความลื่นติดมือเวลาเลื่อนหน้า Home ถือว่าลื่นติดมือดีครับยังไม่พบอาการหน่วงเท่าใดนัก อ้อ..ผมยังไม่ได้ลง App ใดๆนะครับเป็นการ Test BasedROM อย่างเดียว..
    เพื่อไม่ให้ทุกท่านต้องรอคอยกันนานและพลาดโอกาสในการทดลองเล่น BasedROM ใหม่ๆ ผมจึงนำเอา BasedROM XWJVU มาปรุงเป็นรอมแบบไทยๆ เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ทดลองเล่นกัน แต่ผมเปลี่ยนวิธีการลงรอมใหม่นะครับ ลดขั้นตอนลงให้ทุกท่าน Flash ROM ผ่าน Odin เพียงขั้นตอนเดียวก็ใช้งานได้เลย เนื่องจากผมพบปัญหาบางอย่างในการลงรอมแบบ CWM. กับ BasedROM ตัวนี้ ผมจึงทำรอมมาเป็นแบบ Odin อย่างเดียวนะครับ ผิดตกตรงไหนต้องขออภัยด้วยครับ เนื่องจากผมมีเวลาในการทดสอบไม่นาน..

     รายละเอียดเพิ่มเติม --ที่นี่